Tiết chương trình: ...
Ngày soạn : ...
Ngày dạy : ...
CHƯƠNG II. ĐƯỜNG THẲNG VÀ MẶT PHẲNG TRONG KHÔNG GIAN
QUAN HỆ SONG SONG
§3. ĐƯỜNG THẲNG VÀ MẶT PHẲNG SONG SONG (1-2/2)
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức:
- Biết được khái niệm và điều kiện đường thẳng song song với mặt phẳng.
- Biết (không chứng minh) định lí: “Nếu đường thẳng a song song với mặt phẳng (P) thì mọi mặt phẳng (Q) chứa a và cắt (P) thì cắt theo giao tuyến song song với a”.
+ Kĩ năng:
- Xác định được vị trí tương đối giữa đường thẳng và mặt phẳng.
- Biết cách vẽ một đường thẳng song song với một mặt phẳng, chứng minh một đường thẳng song song với một mặt phẳng.
- Biết dựa vào các “định lí” xác định giao tuyến của hai mặt phẳng trong một số trường hợp đơn giản.
+ Thái độ:
- Liên hệ được nhiều vấn đề trong thực tế với bài học.
- Phát huy tính độc lập, sáng tạo trong học tập.
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Giáo án. Hình vẽ minh họa.
+ Học sinh: SGK, vở ghi. Ôn tập các kiến thức đã học về hình học không gian.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số lớp, khởi động tiết học.
2. Kiểm tra bài cũ: (10').
H. Nêu cách xác định giao tuyến của hai mặt phẳng đi qua hai đường thẳng song song?
Đ. Xác định một điểm chung. Giao tuyến sẽ đi qua điểm chung đó và song song với hai đường thẳng đã cho.
3. Giảng bài mới: ...
No comments :
Post a Comment