Tiết chương trình: ...
Ngày soạn : ...
Ngày dạy : ...
CHƯƠNG III. PHƯƠNG TRÌNH. HỆ PHƯƠNG TRÌNH
§2. PHƯƠNG TRÌNH QUY VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT, BẬC HAI (1-3/3)
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức:
- Hiểu cách giải và biện luận phương trình ax + b = 0; phương trình ax^2 + bx + c = 0.
- Hiểu cách giải các phương trình quy về dạng ax + b = 0; ax^2 + bx + c = 0 (phương trình có ẩn ở mẫu số, phương trình có chứa dấu giá trị tuyệt đối,...).
+ Kĩ năng:
- Giải và biện luận thành thạo phương trình ax+ b=0, phương trình ax^2 + bx + c = 0.
- Giải được các phương trình quy về dạng ax + b = 0; ax^2 + bx + c = 0 (phương trình có ẩn ở mẫu số, phương trình có chứa dấu giá trị tuyệt đối, phương trình chứa căn đơn giản, phương trình đưa về phương trình tích,...).
- Biết vận dụng định lí Vi-ét vào việc nhẫm nghiệm của phương trình bậc hai, tìm hai số khi biết tổng và tích của chúng.
- Biết chuyển bài toán có nội dung thực tế về bài toán giải được bằng cách lập phương trình bậc nhất, bậc hai.
- Biết giải phương trình bậc hai có sự hỗ trợ của máy tính bỏ túi.
+ Thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Giáo án. Bảng tóm tắt cách giải và biện luận phương trình bậc nhất, bậc hai.
+ Học sinh: SGK, vở ghi. Ôn tập kiến thức đã học về phương trình bậc nhất, bậc hai.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số lớp, khởi động tiết học.
2. Kiểm tra bài cũ: (5')
H. Thế nào là hai phương trình tương đương? Tập nghiệm và tập xác định của phương trình khác nhau ở điểm nào? Đ.
3. Giảng bài mới: ...
No comments :
Post a Comment